Phòng và chữa tai biến mạch máu não với BoniOxy1

Tai biến mạch máu não còn gọi là Đột quỵ não xảy ra khi máu lên não bị đột ngột ngừng trệ. Tai biến mạch máu não có hai loại: nhồi máu não hoặc chảy máu não. Các triệu chứng thần kinh trung ương khu trú biểu hiện nhanh, ngay tức thì khi tổn thương mạch máu não xảy ra, nên tai biến mạch máu não còn được gọi là đột quỵ. Cùng tìm hiểu về tai biến mạch máu não cũng như các phương pháp phòng chống và điều trị tai biến mạch máu não ngay dưới đây nhé ?

Các dấu hiệu để nhận biết tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não nhẹ được hiểu như một cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua, các triệu chứng giống như đột quỵ nhưng biến mất trong vòng từ 1 đến 2 giờ.
Theo kết quả thống kê cho thấy, tại Việt Nam trung bình mỗi năm có hàng nghìn người mắc mới và cũng rất nhiều ca bệnh tử vong vì tai biến mạch máu não. Tuy bệnh thường diễn ra nhanh, đột ngột nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết các dấu hiệu của tai biến mạch máu não để phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng cũng như ngăn chặn nguy cơ tử vong cho người bệnh.
Dưới đây là các triệu chứng tai biến mạch máu não cần phải cảnh giác:

  • Tứ chi tê liệt: bệnh nhân cảm thấy một bên mặt hoặc tứ chi tê liệt, đau nhức, cơ thể rã rời, miệng chảy nước bọt, hoa mắt chóng mặt... vài giờ hoặc vài ngày trước đó. Những biểu hiện này rõ nhất là sau khi ngủ dậy. Đây là một dạng phản ứng do hệ thống động mạch cảnh không cung cấp đủ máu, não thiếu máu, thiếu ôxy.
BoniOxy1-giup-ngan-ngua-va-dieu-tri-tai-bien-mach-mau-nao-2
Động mạch nuôi não bị xơ vữa hoặc tắc là nguyên nhân gây tai biến mạch não.
  • Đột nhiên mặt mũi tối sầm, không nhìn thấy mọi vật: hiện tượng này thường diễn ra trong vài giây hoặc vài phút và sau đó lại hồi phục thị lực bình thường. Điều này chứng tỏ võng mạc mắt bị thiếu máu tạm thời, khả năng lưu thông của mạch máu não bị thu hẹp nghiêm trọng.
  • Người bệnh có hiện tượng ú ớ: Không nói được hoặc khó nói hoặc không hiểu được người khác nói, có lúc tư duy lộn xộn, hỏi không đáp, gọi không thưa... Đây cũng là do việc cung cấp máu cho não bị thiếu, ảnh hưởng đến trung khu ngôn ngữ của vỏ não.
  • Người bệnh có hiện tượng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, có lúc còn cảm thấy quay cuồng rồi đột ngột bị ngã bất tỉnh. Nguyên nhân là do động mạch không cung cấp máu cho não đủ gây ảnh hưởng đến tiểu não và các tổ chức thần kinh liên quan.
  • Đau đầu chóng mặt: Nếu người bệnh có tiền sử tăng huyết áp thì khi xuất huyết não, sự giao động của huyết áp sẽ tăng cao, gây ra đau đầu, chóng mặt, thậm chí kèm theo buồn nôn, nôn, trong người cảm thấy khó chịu... Rất có thể đã xảy ra hiện tượng xuất huyết não.
  • Ngáp nhiều: Ở người cao tuổi, do xơ cứng động mạch não, các mạch máu bị thu hẹp làm cho việc lưu thông máu chậm lại, gây thiếu máu, thiếu ôxy cho tổ chức não. Chức năng của não bị ảnh hưởng gây hiện tượng ngáp. Nếu trong một vài ngày, người cao tuổi có hiện tượng ngáp nhiều liên tục chứng tỏ não bị thiếu máu và có thể xảy ra tai biến cần cảnh giác.

Nguyên nhân nào gây tai biến mạch máu não

Gần 90% các cơn tai biến mạch máu não là do thiếu máu cục bộ. Chúng xảy ra khi động mạch não thu hẹp hoặc bị chặn, làm lưu lượng máu bị giảm (thiếu máu cục bộ). Thiếu lưu lượng máu tước oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào não, và các tế bào có thể bắt đầu chết trong vòng vài phút. Các nguyên nhân phổ biến phổ biến nhất là:

Huyết khối đột quỵ. 

Đây là loại đột quỵ xảy ra khi một cục máu đông (huyết khối) hình thành ở một trong các động mạch cung cấp máu cho não. Cục máu đông thường hình thành trong khu vực bị hư hại do xơ vữa động mạch - căn bệnh trong đó các động mạch bị tắc do mỡ (mảng). Quá trình này có thể xảy ra trong vòng một trong hai động mạch cảnh - động mạch cổ mang máu đến não, cũng như trong các động mạch khác của cổ hoặc não.

Tắc mạch đột quỵ. 

Cơn đột quỵ do thuyên tắc xảy ra khi một cục máu đông hoặc các hình thức mảnh vỡ khác trong một mạch máu não - thường trong tim - khiếu các động mạch não hẹp. Đây là loại cục máu đông được gọi là embolus. Nó thường gây ra do đập bất thường hai ngăn trên của tim (rung nhĩ). Nhịp tim bất thường có thể dẫn đến đông máu trong tim và hình thành các cục máu đông rồi đi đến những nơi khác trong cơ thể.

Xuất huyết đột quỵ. 

Xuất huyết là thuật ngữ y tế cho chảy máu. Đột quỵ xuất huyết xảy ra khi một mạch máu trong não rò rỉ hoặc vỡ. Xuất huyết não có thể là kết quả của một số các điều kiện ảnh hưởng đến mạch máu, bao gồm cả cao huyết áp không kiểm soát được (tăng huyết áp) và điểm yếu trong thành mạch máu (chứng phình động mạch). Một nguyên nhân ít gặp hơn gây ra bệnh sốt xuất huyết là vỡ dị dạng động tĩnh mạch (AVM) - rối bất thường của mạch máu mỏng, lúc mới sinh. Có hai loại đột quỵ xuất huyết:

Trong não xuất huyết.

Trong loại đột quỵ này, một mạch máu trong não bị vỡ và tràn vào các mô xung quanh não, các tế bào gây hại. Các tế bào não vùng bị rò rỉ bị tước mất máu và cũng bị hư hỏng. Huyết áp cao là nguyên nhân phổ biến nhất của loại hình này của đột quỵ xuất huyết. Theo thời gian, cao huyết áp có thể gây ra các động mạch nhỏ bên trong bộ não trở nên giòn và dễ bị nứt và vỡ.

Xuất huyết dưới màng nhện. 

Loại tai biến mạch máu não này, chảy máu bắt đầu trong một động mạch trên hoặc gần bề mặt của não và tràn vào không gian giữa các bề mặt của não và hộp sọ. Chảy máu này thường được báo hiệu bởi đột ngột nhức đầu dữ dội. Đây là loại đột quỵ thường là do vỡ phình mạch, có thể phát triển theo độ tuổi hoặc có mặt từ khi sinh ra. Sau khi xuất huyết, các mạch máu trong não có thể mở rộng và thu hẹp thất thường (co thắt mạch), gây thiệt hại tế bào não bằng cách tiếp tục hạn chế lưu lượng máu đến các bộ phận của bộ não.
BoniOxy1-giup-ngan-ngua-va-dieu-tri-tai-bien-mach-mau-nao-1
Các dạng tai biến mạch máu não thường gặp
  • Xem thêm sản phẩm BoniAncol sản phẩm hỗ trợ cai nghiện rượu bia hiệu quả.

Các bệnh gây tai biến mạch máu não là gì ?

tai biến mạch máu não là hậu quả của những căn bệnh nguy cơ khác không được chữa trị triệt để và đúng cách dẫn tới động mạch bị tổn thương ngày càng nặng. Các căn bệnh nguy cơ được coi là nguyên nhân tai biến mạch máu não gồm:

Xơ vữa động mạch

Bệnh xơ vữa động mạch làm cho động mạch máu bị xơ cứng, các mảng xơ vữa bám vào phía trong thành động mạch máu làm cho đường truyền máu ngày càng hẹp lại và lưu thông máu khó khăn. Không những thế máu ứ đọng tại mảng xơ vữa làm xuất hiện những cục máu đông, khi những mảnh vỡ hoặc chính những cục máu đông đó tách ra và chảy theo mạch máu, chúng làm tắc dòng máu lưu thông và gây ra hiện tượng thiếu máu cục bộ, dẫn tới tai biến mạch máu não. Xơ vữa động mạch là một trong những nguyên nhân tai biến mạch máu não chủ yếu hiện nay.

Dị dạng mạch máu não

Các mạch máu có dấu hiệu bất thường, quá to, quá nhỏ,.. là biểu hiện của dị dạng mạch máu não. Hiện tượng này có thể gây tới rối loạn máu trong não, gây chảy máu não và có khi còn gây tử vong, nói tóm lại là rất nguy hiểm. Dị dạng mạch máu não thường phát triển âm thầm, các mạch máu ngày càng biến dạng và yếu đi. Khi gặp phải một tác động mạnh gây căng vỡ mạch như stress, lo lắng, sợ hãi quá mức,.. sẽ gây ra tình trạng xuất huyết não.

Huyết áp cao

  • Huyết áp cao là một trong các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não hàng đầu ở người lớn tuổi, những người bị huyết áp cao có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 3 đến 4 lần so với người có huyết áp bình thường.
  • Sở dĩ huyết áp cao là nguyên nhân tai biến mạch máu não hàng đầu ở người già là do những người mắc bệnh này, áp lực truyền máu thường xuyên bị tăng cao khiến cho các mạch máu giãn nở nhiều, bị tổn thương và mất khả năng đàn hồi. Đến khi áp lực máu tăng đột ngột khiến cho những mạch máu bị tổn thương không chịu được và vỡ ra, gây xuất huyết máu não.
  • Nếu những tổn thương nhỏ, những vết thương sẽ được tự động vá lại nhờ hệ thống tiểu cầu, bạch cầu và các sợi fibrin trong máu và tạo ra những cục máu đông. Nếu lượng mỡ trong máu không ổn định sẽ gây ra hiện tượng xơ mỡ động mạch tại các vết thương làm cho động mạch bị hẹp lại, càng tăng tỉ lệ tai biến mạch máu não.

Bệnh tiểu đường

  • Tiểu đường là căn bệnh gây rối loạn chuyển hóa chất đường trong cơ thể, nghe có vẻ không giống nguyên nhân tai biến mạch máu não nhưng trên thực tế, những bệnh nhân tiểu đường khi về già tử vong do đột quỵ chiếm tỷ lệ rất cao. Không chỉ gây tai biến mạch máu não, bệnh tiểu đường còn gây đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.
  • Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường làm cho lượng cholesterol trong máu vượt qua mức bình thường, đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch làm hẹp động mạch dẫn tới thiếu máu và oxy trong não. Bệnh tiểu đường cần được điều trị hiệu quả và đúng đắn để không gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Bệnh tim mạch

  • Các bệnh về tim mạch như u nhày nhĩ trái, rung nhĩ, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn,… cũng là những nguyên nhân tai biến mạch máu não. Những cục máu đông hoặc cục sùi từ buồng tim rụng ra khi gặp tác động mạnh trôi theo dòng máu lên động mạch cảnh làm tắc dòng máu lên não, gây ra đột quỵ do nhồi máu não là một dạng của tai biến mạch máu não.
  • Một trong các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não khác do bị bệnh về tim mạch gây ra là khi phẫu thuật tim thường phải dùng thuốc chống đông kháng vitamin K, khi mạch máu bị vỡ do các yếu tố thuận lợi như cao huyết áp, xơ cứng động mạch thì sẽ xảy ra xuất huyết não do máu không đông được. Bệnh nhân cần được đến ngay phòng hồi sức đột quỵ não để cấp cứu.

Các nguyên nhân khác

  • Còn rất nhiều nguyên nhân tai biến mạch máu não khác, đều là những bệnh liên quan tới hệ tuần hoàn như viêm động mạch, viêm tắc tĩnh mạch, tụt huyết áp, máu không đông, máu nhiễm mỡ,…
  • Các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…) cũng là một trong các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não bởi chúng làm tăng lượng cholesterol có hại và giảm cholessterol có lợi trong máu, đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch.
  • Ngoài ra còn một số nguyên nhân tai biến mạch máu não khác sâu xa hơn như chế độ sinh hoạt ăn uống không lành mạnh, lười tập luyện thể dục thể thao dẫn tới cơ thể trì trệ, dễ bị tăng huyết áp khi hoạt động mạnh.
BoniOxy1-giup-ngan-ngua-va-dieu-tri-tai-bien-mach-mau-nao-3
Tai biến mạch máu não xảy ra bất ngờ và khó lường 
  • Xem thêm : Cai thuốc lá với nước súc miệng Boni-Smok của Canada.

Đề phòng và chữa bệnh tai biến mạch máu não với BoniOxy

Việc điều trị đột quỵ vô cùng khó khăn do những tổn thương thần kinh diễn tiến nhanh, chi phí nằm viện, thuốc điều trị tai biến mạch máu não hay phẫu thuật cũng rất tốn kém. Chưa kể, người bệnh còn phải gánh chịu những di chứng nặng nề sau đột quỵ và nguy cơ tái phát đột quỵ. Có đến 90% bệnh nhân đột quỵ sống sót mắc các di chứng về vận động, liệt nửa người, suy giảm trí nhớ... Do đó, cần chú trọng phòng ngừa đột quỵ từ sớm, đây chính là cách hữu hiệu để bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của bệnh.
Thay đổi lối sống:
-    Cai thuốc lá, có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất, hạn chế ăn nhiều chất béo, các thực phẩm giàu calo.
-   Tăng hoạt động thể lực sẽ làm cải thiện tình trạng tim mạch và làm cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch như rối loạn lipid máu, béo phì và tăng huyết áp, giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não.
Phòng ngừa tình trạng đông máu bằng thuốc: Tình trạng tăng đông có thể ảnh hưởng đến bệnh lý tim mạch. Điều trị bằng aspirin có lợi trong phòng ngừa tiên phát và thứ phát cho các bệnh nhân bị nhồi máu não.
 Kiểm soát trị số huyết áp: Tăng huyết áp rất hay gặp ở người có tuổi. Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ bị các biến chứng tim mạch (tai biến mạch máu não, bệnh động mạch vành và mạch máu ngoại biên).
Ngoài các biện pháp trên, các bác  sĩ còn khuyên bệnh nhân sử dụng các thực phẩm chức năng có tác dụng phòng và điều trị tai biến mạch máu não. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc, nhưng được bệnh nhân và các bác sĩ tin dùng nhất vẫn là sản phẩm BoniOxy1 - sản phẩm tiên tiến được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nano của Canada.
BoniOxy1 – liệu pháp thiên nhiên trong ngăn ngừa hình thành và làm tan huyết khối . Thành phần: Resveratrol 50% 250mg, Nattokinase 100UI.
Resveratrol chiết xuất từ rượu vang đỏ, hạt nho đỏ,  có tác dụng chống lại các gốc tự do,mạnh hơn vitamin E 60 lần và vitamin C 20 lần. Gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra rằng: Ăn nho đỏ hoặc uống rượu vang đỏ có tác dụng bảo vệ tim mạch, hạ đường huyết, giảm cholesterol máu, ngăn ngừa những bệnh do chế độ ăn uống nhiều chất béo gây nên. Bằng việc bổ sung thêm resveratrol hàng ngày, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi ăn nhiều chất béo. Hoạt chất Resveratrol 250mg có trong BoniOxy1 có tác dụng làm hạ đường huyết, hạ cholesterol máu, giảm LDL, cải thiện tuần hoàn máu não bằng cách làm bền thành mạch, ức chế sự ngưng kết tiểu cầu, giảm hình thành huyết khối, sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ bị bệnh tiểu đường, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.
BoniOxy1-giup-ngan-ngua-va-dieu-tri-tai-bien-mach-mau-nao
BoniOxy1 - giúp ngăn ngừa và điều trị tai biến mạch máu não

Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ đậu nành lên men (người Nhật Bản gọi là món Natto), là enzym duy nhất trong tự nhiên được chứng minh có hoạt tính làm tiêu fibrin, giúp làm tan huyết khối và ngăn ngừa sự hình thành huyết khối trong động mạch. làm tan cục máu đông. .
BoniOxy1 giúp ngăn ngừa tai biến mạch máu não ở những người có yếu tố nguy cơ cao như: cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, béo phì,… BoniOxy1 giúp phục hồi chức năng vận động, cải thiện trí nhớ cho người sau tai biến.

Khuyến Mãi của Botania

Ngoài ra hiện nay, chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi :Khách hàng gửi 3 lọ nhựa BoniOxy1 60v, còn nguyên nhãn về văn phòng công ty (ghi rõ tên, địa chỉ, số ĐT người dùng) sẽ được tặng 01 lọ BoniOxy1 30 viên, gửi 6 vỏ lọ nhựa BoniOxy1 60v được tặng 1 lọ BoniOxy1 60v.
Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể truy cập vào trang web của chúng tôi hoặc liên hệ tới số điện thoại tư vấn: 0984.464.844 - 0243.766.2222 - 0243.760.6666
Văn phòng tư vấn: 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Bình luận Facebook